Bài Thuốc Đông Y Hỗ trợ Điều Trị Gút, Viêm Khớp

Thống Phong Dược

Hiệu Quả cao với bệnh Gút,Viêm Khớp Luôn Tặng Dùng Thử Miễn Phí Nguồn gốc thảo dược Tự Nhiên

Tìm hiểu các loại thuốc điều trị Gút.


Bệnh Gút , hiểu đơn giản là gì: Gout- Simple understanding
Một ngày kia bạn phát hiện ra mình bị Gút và muốn hay không muốn, bạn đã được mang tiếng là người giàu, vì Gút - là căn bệnh của người giàu, hay căn bệnh của vua như người ta vẫn thường nói. Không biết nên buồn hay nên vui :|
Tất nhiên có bệnh sẽ có thuốc, các loại thuốc điều trị Gút khá đa dạng, riêng thuốc Tây tính sơ sơ đã gần 80 loại (thuốc uống), thuốc Đông y (ở Việt Nam) thì trên thị trường có khoảng 8 đến 10 loại được đăng ký có nhãn mác, còn lại không thống kê được hết. Chưa kể đến các bài thuốc dân gian,  mẹo,...Tuy nhiên tất cả các loại thuốc đều tập trung vào 2 mục đích:
1- Giảm đau cấp, kháng viêm.
2- Giảm lượng axituric trong máu.
Với thuốc Tây , để kháng viêm , người bệnh sẽ được sử dụng các loại thuốc chứa:
a- NSAIDs (thuốc kháng viêm không có steroid) : Thường được dùng từ 1 đến 2 tuần, chống chỉ định với những người bị suy tim, suy thận, xuất huyết tiêu hóa
b- hoặc Steroid: Thay thế cho NSAIDs khi người bệnh chống chỉ định dùng NSAIDs.
c- hoặc Colchicin: Thay thế cho NSAIDs đối với những người có vấn đề tiêu hóa, dễ tương tác với các loại thuốc uống cùng khác.
Ghi chú: Steroid là các hợp chất chất béo hữu cơ hòa tan có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp
Để giảm axituric, Tây y sử dụng các loại thuốc chứa:
a- allopurinol
b- hoặc febuxostat.
c- hoặc probenecid.
Trình tự điều trị Gút bằng thuốc Tây sẽ là : dùng thuốc kháng viêm > hết đau > dùng thuốc giảm axituric> có thể gây viêm trở lại > uống kèm thuốc kháng viêm > đến khi mức axituric giảm và hết đau (thời gian tùy phác đồ điều trị)> dùng thuốc phòng chống (giảm axituric) theo chỉ định (lâu dài) để ngăn bệnh tái phát.
Giá thuốc Tây khá đắt và thường gây tác dụng phụ, phổ biến là rối loạn tiêu hóa, đi ngoài,...
Với thuốc Đông Y: Thường tích hợp tất cả các vị thuốc giảm đau, giảm axituric, bổ thận, bổ gan, bổ máu trong 1 liều thuốc. Dễ nhận thấy nhất là trong các bài thuốc Gút Đông Y đều có vị bổ thận vì quan niệm y học phương Đông thận là cơ quan chủ đạo của cơ thể. Thận tốt thì các loại bệnh tật đều sẽ thuyên giảm và bệnh Gút là bệnh liên quan trực tiếp tới thận. Tiếp đến là các vị bổ máu để điều trị sự mất cân bằng trong thành phần của máu (thừa axituric). Thời gian uống thuốc thường trên dưới 3 tháng, ít tác dụng phụ, nếu có thì hay gây nóng cho cơ thể, đối với những người có tiền sử bệnh gan,tiêu hóa có thể dãn thời gian dùng thuốc ra.
Giá cả thuốc Gút Đông Y (có đăng ký nhãn mác) dao động trong khoảng từ 150k - 300k/1 hộp. 1 hộp có thể uống trong khoảng 10 ngày. Có thể kể ra: Hoàng Tiên Đan, Hoàng Thống Phong, AntiGout, Gout Tâm Bình,Gutacare ... cá biệt có 1 số loại thuốc nhập khẩu giá đắt hơn từ 400-500k/1 hộp. Chú ý hầu hết các loại thuốc Đông Y này đăng ký dưới dạng "THỰC PHẨM CHỨC NĂNG" không đăng ký là thuốc.
Các loại thuốc nam (cây cỏ), thuốc dân gian,lang Mường, chữa mẹo (nước lá lốt, thì là,...) chưa có thống kê chính xác về kết quả điều trị và hiệu quả. Lưu ý 1 số loại thuốc Nam (cây cỏ) không kiểm soát được tác dụng phụ, có thể xảy ra những tác dụng không mong muốn từ nhẹ như mụn rộp tới các hậu quả sức khỏe xấu hơn .
 Theo thực tế có thể nói, không có 1 loại thuốc nào , cả Đông hay Tây Y có tác dụng tới tất cả bệnh nhân Gút. Vì vậy người bệnh cần tìm ra loại thuốc phù hợp với cơ địa của mình và nên xác định: bệnh Gút là 1 bệnh mãn tính, không thể dứt điểm hoàn toàn căn bệnh đáng ghét này và phải sử dụng thuốc Gút lâu dài. Nếu tìm được phương thuốc phù hợp, khả năng bệnh tái phát sẽ ít hơn, thời gian tái phát lâu hơn, cơn đau sẽ đỡ đau hơn. Trường hợp khả quan nhất là bệnh rất lâu không tái phát (thậm chí không tái phát - có thể coi là "khỏi"), tuy nhiên nên nhớ "mầm bệnh" vẫn tồn tại và hãy quen với nó, như vậy tinh thần sẽ thoải mái hơn. Kết hợp dùng thuốc và chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện đúng cách, tâm lý vui vẻ bạn sẽ tránh xa được căn bệnh này !

0 comments:

Post a Comment

Thống Phong Dược
093.533.8533 - 0228.368.201
- P.207 nhà N2, p.Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
- 88/114 Mạc Thị Bưởi, Thành phố Nam Định

GỬI TIN NHẮN LIÊN HỆ