Bài Thuốc Đông Y Hỗ trợ Điều Trị Gút, Viêm Khớp

Thống Phong Dược

Hiệu Quả cao với bệnh Gút,Viêm Khớp Luôn Tặng Dùng Thử Miễn Phí Nguồn gốc thảo dược Tự Nhiên

Những nguyên tắc chọn thuốc điều trị bệnh Gút

Một người khi mắc bệnh Gút, đã chịu những cơn đau hành hạ sẽ thấm hiểu việc tìm được thuốc phù hợp với căn bệnh của mình quan trọng tới mức nào. Đối với bệnh nhân gút lâu ngày thậm chí dẫn tới hoàn cảnh "vái tứ phương", bất kì ở đâu nghe nói có thuốc đều tìm sử dụng. Vậy việc sử dụng thuốc Gút mà cụ thể là cách tìm ra và cách sử dụng loại thuốc phù hợp cho căn bệnh này như thế nào. Sau đây là các nguyên tắc cơ bản dựa trên đặc điểm của căn bệnh Gút :


Nguyên tắc thứ 1: Phải chọn được thuốc hợp với cơ địa của người bệnh. Tại sao lại như vậy ? Bệnh Gút ai cũng hiểu là dư thừa axit uric dẫn đến kết tủa tại khớp gây viêm, tuy nhiên các loại thuốc chữa bệnh Gút trên thị trường có rất nhiều, cả đông tây y, thực phẩm chức năng,...Một bệnh nhân Gút (nhất là đã mắc bệnh lâu năm) khi uống thuốc thì có loại làm bệnh giảm đi, có loại không . Điều đó chứng tỏ không phải tất cả các loại thuốc Gút đều có tác dụng như nhau tới người bệnh. Chính vì thế phải tìm được loại thuốc hợp với cơ địa và tình trạng bệnh Gút của mình. Tìm như thế nào thì rất tiếc không có phương pháp chính xác, tất cả việc mà người bệnh cần làm là dùng phương pháp thử sai. Thử sử dụng cho đến khi tìm ra loại thuốc phù hợp với mình, dùng chính cảm nhận của cơ thể để đánh giá.
Nguyên tắc thứ 2: Phải chọn thuốc không gây tác dụng phụ nghiêm trọng lâu dài. Như đã biết, bệnh Gút là 1 căn bệnh mãn tính : Bệnh Gút & thuốc Gút : hiểu 1 cách đơn giản. Vì vậy người bệnh xác định sẽ phải uồng thuốc lâu dài => Loại thuốc uống không được gây các phản ứng phụ nghiêm trọng, điều thường gặp ở các loại thuốc Tây Y. Điều này cũng quan trọng không kém vì nếu dùng thuốc giảm được bệnh Gút mà lại kéo theo các bệnh khác do tác dụng phụ là điều không hay chút nào.
Nguyên tắc thứ 3: Chọn thuốc phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Điều này không phải là bắt buộc nhưng lý do cũng rất đơn giản : Thuốc Gút sẽ phải sử dụng lâu dài, nếu bệnh nhân có điều kiện kinh tế dư dả thì thuốc có đắt cũng không có vấn đề gì. Nhưng nếu điều kiện kinh tế khó khăn mà phải chi trả tiền thuốc lâu ngày với đơn giá đắt đỏ thì sẽ rất vất vả cho người bệnh. Thuốc Gút hiện nay trên thị trường cũng có nhiều mức giá, 1 tháng dùng thuốc có giá dao động từ vài trăm ngàn tới hàng triệu đồng vậy nên đó cũng là 1 nguyên tắc để cân đối.
Nguyên tắc thứ 4 bổ sung: Hãy uống thêm thuốc bổ thận ! Hầu hết các loại thuốc Gút hiện nay  tập trung vào 2 mục đích chính là kháng viêm (giảm đau) và hạn chế axituric. Tuy nhiên khi bạn đã mắc bệnh Gút thì theo thời gian chức năng của thận sẽ yếu đi vì phải làm việc quá tải và liên tục để lọc lượng axituric nhiều hơn mức cho phép. Thận càng yếu => khả năng tái phát bệnh Gút càng cao. Chính vì vậy, muốn điều trị bệnh Gút hiệu quả người bệnh cần phải uống thêm các loại thuốc để tăng cường chức năng của thận. Có như vậy cộng thêm chế độ kiêng khem và sinh hoạt hợp lý mới có thể hạn chế căn bệnh này. Thực tế những bài thuốc Đông y chữa Gút đều có thành phần bổ thận vì theo quan điểm của Đông y, phần lớn bệnh tật đều quy về thận. Tuy nhiên lượng thuốc bổ thận trong thuốc Gút là chưa đủ và chưa hoàn toàn chính xác với tình trạng sức khỏe của quả thận bệnh nhân. Để chắc chắn nhất người bệnh có thể đi khám, bắt mạch kê đơn để sử dụng thuốc bổ thận phù hợp nhất với thể trạng của mình.
Trên đây là những nguyên tắc cơ bản để chọn sử dụng thuốc điều trị bệnh Gút. Sẽ khá khó khăn và mất thời gian để có thể áp dụng được tất cả những nguyên tắc trên nhưng đó sẽ là kim chỉ nam cho người bệnh trong việc tìm kiếm phương thuốc chữa căn bệnh quái ác này. Chúc những người mắc bệnh Gút mau chóng tìm ra được phương thuốc phù hợp với bản thân !

0 comments:

Post a Comment

Thống Phong Dược
093.533.8533 - 0228.368.201
- P.207 nhà N2, p.Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
- 88/114 Mạc Thị Bưởi, Thành phố Nam Định

GỬI TIN NHẮN LIÊN HỆ