Bài Thuốc Đông Y Hỗ trợ Điều Trị Gút, Viêm Khớp

Thống Phong Dược

Hiệu Quả cao với bệnh Gút,Viêm Khớp Luôn Tặng Dùng Thử Miễn Phí Nguồn gốc thảo dược Tự Nhiên

Bệnh Viêm Khớp hiếu 1 cách đơn giản nhất

Đây là 1 kiến thức y khoa đơn giản, nguồn từ viện nghiên cứu sức khỏe Hoa Kỳ (9000 Rockville Pike, Bethesda, Maryland), được rút gọn lại với mục đích cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu và chính xác tới những bệnh nhân và những người quan tâm đến căn bệnh viêm khớp.

Thế nào là Viêm Khớp: Bình Thường Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp, Sụn khỏe mạnh cho phép các xương trượt qua nhau. Sụn cũng giúp làm giảm sốc vận động. Khi bị viêm xương khớp, lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi. Điều này khiến cho các xương dưới sụn cọ xát vào nhau. Việc cọ xát gây đau, sưng và mất khả năng cử động khớp. Theo thời gian, khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu của nó. Ngoài ra, các gai xương cũng có thể phát triển trên các cạnh khớp. Các mảnh xương hoặc sụn có thể tróc ra và trôi nổi bên trong khoảng cách giữa hai đầu xương (joint space), gây đau đớn và thương tổn nhiều hơn.
Các bệnh về viêm xương khớp theo tên gọi được chia thành các loại sau: Viêm khớp nói chung, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp và Thoái Hóa Khớp, viêm khớp do axit uric ( bệnh Gút). Về bản chất tất cả đều dẫn đến hậu quả cuối cùng là VIÊM KHỚP, chỉ khác nhau về nguyên nhân gây bệnh. Cũng từ nguyên nhân gây bệnh mà Hậu Quả Bệnh có thể từ đơn giản đến mãn tính , trầm trọng lâu dài. Vị trí viêm khớp có thể ở tất cả các khớp trên cơ thể, phổ biến là ở các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, các ngón tay ngón chân đối với bệnh gút.

Nhóm nguyên nhân đơn giản:
- Cân nặng
- Thương tích khớp ( do tai nạn)
- Đè nén các khớp lâu ngày do một số công việc hoặc chơi thể thao.
Các nguyên nhân này là những lực tác động lên khớp ( sụn khớp) nhất thời hoặc lâu dài làm hỏng kết cấu khớp. Các chứng bệnh về khớp gây ra bởi các nguyên nhân này có thể chữa trị dứt điểm được sớm , gọi chung là viêm khớp do tổn thương , tuy nhiên nếu để lâu ngày có thể dẫn tới mãn tính ( thoái hóa khớp) do tình trạng viêm nhiễm không được chấm dứt kịp thời. Để chữa các bệnh viêm khớp dạng này, nguyên tắc là dùng thuốc có tính chất kháng viêm ( kháng sinh) kết hợp giảm đau. Có thể phẫu thuật nếu trường hợp tổn thương nặng .

Nhóm nguyên nhân phức tạp và khó khắc phục:
- Tuổi già
- Dị tật di truyền trong sụn khớp ( do gen)
- Môi trường, Hooc môn
- Rối loạn cơ thể dẫn tới thừa axit uric- nguyên nhân gây bệnh Gút
Các nguyên nhân trên hàu hết gây các bệnh Khớp mãn tính, khó chữa khỏi:
- Tuổi tác làm quá trình tái tạo sụn khớp chậm lại, dịch tiết ở khớp ít đi> dẫn đến viêm khớp, thoái hóa khớp.
- Các yêu tố Di truyền, môi trường , Gen,... gây ra bệnh Thấp khớp. Đây là là 1 dạng viêm khớp rất phức tạp, người ta không xác định được chính xác nguyên nhân, mà chỉ dự đoán trong các lý do ở trên. Biểu hiện rõ nhất của bệnh này là ở tính đối xứng; Nếu một đầu gối hoặc bàn tay bị thấp khớp, thông thường đầu gối hoặc bàn tay còn lại cũng bị bệnh. Khi bị thấp khớp "hệ miễn dịch của người bệnh tấn công chính các mô trên cơ thể của người đó".
- Khi người bệnh gặp tình trạng viêm tại nhiều vị trí khớp trên cơ thể nhưng ko có tính đối xứng thì được gọi là viêm đa khớp
- Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể, Các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp gây tổn thương và viêm.
Với các chứng bệnh viêm khớp mãn tính kể trên: viêm đa khớp, thấp khớp, thoái hóa khớp, bệnh Gút. Rất tiếc hiện tại chưa có 1 phương thuốc cụ thể nào chữa dứt điểm hoàn toàn. Lộ trình điều trị cho người mắc những căn bệnh này: bước 1 là chữa trị cơn đau, viêm khớp tức thời bằng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, bước 2 là quá trình bồi dưỡng ngăn ngừa tái phát\; uống thuốc tăng cường tái tạo sụn khớp và tiết dịch khớp đối với bệnh thoái hóa khớp, chế độ ăn uống dinh dưỡng, luyện tập  hợp lý, thay đổi môi trường sống ( với bệnh thấp khớp), tăng cường chức năng thận để đào thải axit uric kịp thời đối với bệnh gút, kiểm tra sức khỏe thường xuyên đề kiểm tra tình trạng bệnh

0 comments:

Post a Comment

Thống Phong Dược
093.533.8533 - 0228.368.201
- P.207 nhà N2, p.Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
- 88/114 Mạc Thị Bưởi, Thành phố Nam Định

GỬI TIN NHẮN LIÊN HỆ